Bảo dưỡng BMW: Lịch trình, Hạng mục & Chi phí

Bảo dưỡng BMW: Lịch trình, Hạng mục & Chi phí

    Theo nhà sản xuất, trong điều kiện di chuyển thông thường, lịch bảo dưỡng định kỳ BMW là 6 tháng 1 lần hoặc sau mỗi 10.000 km (tùy theo điều kiện nào đến trước). Ngoài ra, nếu xe có những dấu hiệu bất thường thì bạn nên đến ngay các trung tâm bảo dưỡng BMW uy tín để kiểm tra nhằm đảm bảo an toàn khi di chuyển.

    Bảo dưỡng BMW 5.000km: Nên hay không?

    Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, xe BMW nên được bảo dưỡng định kỳ sau mỗi 10.000km. Tuy nhiên, trong điều kiện đường sá khắc nghiệt tại Việt Nam, nhiều tài xế lựa chọn bảo dưỡng xe sau mỗi 5.000km để đảm bảo xe luôn hoạt động trong tình trạng tốt nhất.

    Vậy bảo dưỡng BMW 5.000km mang lại những lợi ích gì?

    Các hạng mục kiểm tra, thay thế ở mốc 5000km

    Bảo dưỡng định kỳ sau mỗi 5.000km là việc làm cần thiết để đảm bảo sự an toàn cho những chuyến hành trình của bạn

    Lịch bảo dưỡng BMW khuyến nghị

    Khoảng thời gian bảo dưỡng BMW có tần suất là khác nhau và phụ thuộc vào dòng xe cũng như cách vận hành xe của bạn. Vì vậy, bạn nên xem sổ tay hướng dẫn (kèm theo xe) của nhà sản xuất để có được thông tin chính xác nhất. Tuy nhiên, lịch bảo dưỡng BMW sẽ thường được thực hiện theo các mốc sau:

    STT Nội dung Cấp bảo dưỡng
    5;15;25k 10;30;50k 20;60;100k 40;80;120k
    Kiểm tra hệ thống trong và bên ngoài xe
    1 Đèn cảnh báo trên bảng táp lô KT KT KT KT
    2 Hệ thống điều hòa và âm thanh (nhạc, bluetooth, GPS, còi) KT KT KT KT
    3 Cơ cấu nâng hạ ghế bằng tay, điều chỉnh ghế điện (nếu có), Dây đai an toàn KT KT KT KT
    4 Bộ phun nước rửa kính, cần gạt mưa trước, sau (nếu có) KT KT KT KT
    5 Hệ thống đèn lái phía trước, sau, sương mù, xi nhan KT KT KT KT
    6 Đèn pha tự động, điều chỉnh độ cao đèn pha, điều chỉnh đèn pha theo góc lái KT KT KT KT
    7 Công tắc đèn trần, nâng hạ vô lăng, lên kính, gương chiếu hậu KT KT KT KT
    8 Hoạt động cần số, phanh tay, hoạt động bàn đạp chân ly hợp đối với (hộp số MT), chân phanh KT KT KT KT
    9 Đóng/ mở bình xăng, cốp xe, cửa xe KT KT KT KT
    10 Cần gạt mưa phía sau (nếu có), Đèn lái phía sau KT KT KT KT
    Khoang động cơ và hệ thống điều hòa không khí
    11 Lọc gió động cơ VS VS VS

     

    TT

    VS

     

    TT

    12 Dầu động cơ TT TT TT TT
    Lọc dầu động cơ   TT TT TT
    13 Lọc nhiên liệu       TT
    Nắp bình nhiên liệu, đường ống nhiên liệu, khớp nối và van điều khiển hơi nhiên liệu KT KT KT KT
    14 Lọc gió điều hòa VS VS VS

     

    TT

    VS

     

    TT

    Hệ thống điều hòa và sưởi ấm

     

    – Chế độ lạnh và sưởi

    – Tình trạng đường ống

    – Độ kín khít tại các đầu nối

    – Mức ga điều hòa

    KT KT KT KT
    15 Đai truyền động

     

    – Sức căng, cơ cấu tăng đai

    – Tình trạng dây đai

    KT KT KT TT
    16 Mức dầu phanh KT KT KT TT
    Mức dầu ly hợp (nếu có) KT KT KT TT
    17 Hệ thống làm mát động cơ

     

    – Nắp két nước

    – Tình trạng két nước và các đường ống

    KT KT KT KT
    18 Mức nước làm mát KT KT KT TT
    19 Mức nước rửa kính KT KT KT KT
    20 Ắc quy

     

    – Mức dung dịch

    – Tình trạng điện cực

    – Tình trạng ắc quy, hệ thống sạc (Kiểm tra bằng máy)

    KT KT KT KT
    21 Mức dầu trợ lực lái và tình trạng đường ống KT KT KT TT
    22 Bugi thường/ Bugi bạch kim thay thế mức 80k       TT
    23 Hoạt động vô lăng, Các thanh dẫn động cơ cấu lái KT KT KT KT
    Hệ thống phanh, hệ thống truyền động và gầm xe
    24 Dầu hộp số thường, hộp số phụ. Dầu hộp số tự động     KT TT
    25 Dầu cầu, vi sai     KT TT
    26 Khớp cầu và các cao su che bụi KT KT KT KT
    27 Hệ thống treo trước và sau SC SC SC SC
    28 Áp suất lốp, tình trạng lốp KT KT KT KT
    Chiều cao hoa lốp Min = 1,6mm KT KT KT KT
    Trước/Trái…….mm Phải………mm

     

    Sau/Trái…….mm Phải………mm

    Dự phòng……..mm

    29 Cao su che bụi bán trục KT KT KT KT
    30 Đĩa phanh và má phanh

     

    Kiểm tra độ dày má phanh 

    Trước trái……/2 mm

    Trước phải……/2 mm

    Sau trái……./2 mm

    Sau phải……./2 mm

    KT VS VS VS
    31 Trống phanh và guốc phanh

     

    KT độ dày guốc phanh

    Sau trái……/1 mm

    Sau phải……/1 mm

    KT KT VS VS
    32 Đường ống dầu phanh KT KT KT KT
    33 Ống xả và các giá đỡ KT KT KT KT
    34 Độ dơ bạc đạn bánh xe, Độ rơ rotuyn lái trong, Độ rơ thước tay lái, rotuyn trụ KT KT KT KT
    35 Các ống gầm và ốc lốp SC SC SC SC
    36 Sự rò rỉ nhiên liệu và hư hỏng dưới gầm xe KT KT KT KT

    Chi chú:

    Chi phí bạn phải bỏ ra cho mỗi lần bảo dưỡng BMW là bao nhiêu?

    BMW, với sự đa dạng về chủng loại xe từ sedan, SUV đến coupe thể thao, đòi hỏi chi phí bảo dưỡng khác nhau tùy thuộc vào cấp độ bảo dưỡng, tình trạng xe, phân khúc và loại phụ tùng thay thế. Nhìn chung, chi phí bảo dưỡng BMW sẽ tăng theo cấp bảo dưỡng và phân khúc xe cụ thể:

    Dòng xe:

    Đời xe:

    Quy trình bảo dưỡng xe BMW

    Quy trình bảo dưỡng xe BMW cần thực hiện tuần tự theo các bước sau:  

    Bước 1: Tiếp nhận xe, lấy thông tin và lập hồ sơ khách hàng

    Bước 2: Kiểm tra sơ bộ tình trạng xe

    Bước 3: Tư vấn dịch vụ và lập báo giá gửi khách hàng

    Bước 4: Lập lệnh sửa chữa và chuyển kỹ thuật viên

    Cố vấn dịch vụ lập lệnh sửa chữa, sau đó chuyển xuống cho quản đốc. Quản đốc nhận nhiệm vụ và  giao việc cho kỹ thuật viên.

    Bước 5: Kỹ thuật viên thực hiện các hạng mục bảo dưỡng

    Bước 6: Kiểm tra chất lượng dịch vụ sau khi hoàn thiện và chạy thử

    Bước 7: Vệ sinh sàn xe, rửa vỏ xe (áp dụng cho cấp bảo dưỡng 20 vạn trở lên)

    Bước 8: Cố vấn dịch vụ kiểm tra xe lần cuối trước khi giao xe cho khách

    Bước 9: Thanh toán

    Bước 10: Giao xe và tạm biệt khách

    Bước 11: Chăm sóc khách hàng sau dịch vụ

    Bước 12: Hậu mãi

    Bảo dưỡng xe BMW ở đâu

    Có 2 lựa chọn cho khách hàng là bảo dưỡng tại hãng hay các trung tâm uy tín. Mỗi đơn vị sẽ có những lợi thế riêng và tùy theo cấp bảo dưỡng, tình hình tài chính để đưa ra lựa chọn phù hợp. 

    Tại hãng

    Tại trung tâm ngoài

    Vì vậy, tùy từng thời điểm, tình trạng xe mà khách hàng lựa chọn địa chỉ bảo dưỡng, sửa chữa phù hợp. Một lời khuyên từ các bác tài lâu năm là khi chiếc xe vẫn còn trong thời gian bảo hành thì nên bảo dưỡng, sửa chữa tại hãng. Còn để tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo chất lượng thì các trung tâm ngoài uy tín vẫn là một lựa chọn rất đáng cân nhắc.

    NGUYÊN PHÁT AUTO – Trung tâm bảo dưỡng BMW Uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh

    Là một trong những đơn vị bảo dưỡng nhiều năm kinh nghiệm trong cung cấp các dịch vụ ô tô Nguyên Phát Auto được rất nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Đến với chúng tôi các bạn sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời và chăm sóc “xế yêu” chu toàn, đảm bảo nhất.

    Với những ưu điểm trên, Nguyên Phát Auto chính là địa chỉ hoàn hảo để bảo dưỡng BMW. Đến với chúng tôi bạn sẽ luôn cảm thấy hài lòng và an tâm về chất lượng dịch vụ tại một địa chỉ uy tín hàng đầu.

    Dịch vụ khác
    0
    Zalo
    Hotline